Xu hướng phát triển mạnh của nhà thông minh đến năm 2028

Xu hướng phát triển mạnh của nhà thông minh đến năm 2028

"Công nghệ nhà thông minh giải quyết một số vấn đề nan giải, bao gồm sự tiện lợi, tiện ích trong cuộc sống, hiệu quả và tiết kiệm năng lượng và an ninh", Tom Edmunds, tổng giám đốc tại Wunda Group lưu ý. "Việc tự động hóa các công việc thường ngày giúp cuộc sống hàng ngày trở nên đơn giản và dễ dàng hơn bằng cách đơn giản hóa các quy trình và cho phép điều khiển từ xa."

Chúng ta hãy tìm hiểu về những điều này chi tiết hơn và những xu hướng nhà thông minh khác mà các chuyên gia dự đoán sẽ dẫn đầu.

1. Ánh sáng thông minh

"Chiếu sáng thông minh đang đạt được sự quan tâm từ phía người dùng hằng năm và đến năm 2028 sẽ không ngoại lệ", Piero De Marchis, giám đốc của Detail Lighting.

Trên thực tế, một trong những xu hướng lớn nhất trong năm tới là tạo ra những không gian cung cấp tâm trạng và độ sáng phù hợp chính xác khi bạn cần. "Khi mọi người ngày càng sử dụng không gian của họ cho nhiều mục đích, ánh sáng có thể thay đổi tông sáng phù hợp với tâm trạng, không gian của căn phòng sẽ trở nên phổ biến hơn", Matthew Currington, Giám đốc kỹ thuật, The Lighting Superstore đồng quan điẻm. "Bóng đèn thông minh cực kỳ tiện dụng để cung cấp cả ánh sáng rực rỡ, chức năng và ánh sáng thư giãn, tâm trạng.

"Các tông màu khác nhau cũng có thể đóng một vai trò trong cảm giác của chúng ta", Matthew tiếp tục. Màu xanh lá cây kích thích và tiếp thêm năng lượng cho chúng ta, làm cho nó trở thành giai điệu lý tưởng để thức dậy vào buổi sáng. Bộ hẹn giờ có thể được sử dụng để tắt đèn vào buổi tối hoặc sáng sớm, điều này rất lý tưởng để duy trì thói quen ngủ đều đặn.

Và đừng quên, nếu bạn chọn một bóng đèn thông minh tương thích rộng rãi, nó cũng có thể tích hợp với các tiện ích kết nối ứng dụng khác, tự động làm mờ trước khi bộ phim bắt đầu, ví dụ, thậm chí điều chỉnh độ sáng vào ban ngày tùy thuộc vào vị trí của mặt trời trên bầu trời.

Bảo mật cũng là một yếu tố diễn ra ở đây. "Đèn thông minh có thể làm nhiệm vụ như Marshall an ninh của bạn và bắt chước hành động của mọi người ở nhà ngay cả khi họ không ở nhà", Giuliano Ghidini, lãnh đạo thương mại tiêu dùng tại Signify giải thích.

2. Năng lượng và sưởi ấm



Chi phí năng lượng tăng vọt có nghĩa là tất cả chúng ta đều đang tìm cách để giữ cho hóa đơn có thể quản lý được và trong khi có rất nhiều mẹo nhanh về cách tiết kiệm năng lượng, bộ đièu khiển nhiệt độ thông minh mới nhất nói riêng cũng có thể tạo ra sự khác biệt đáng kể.

"Lắp đặt một bộ điều chỉnh nhiệt thông minh có nghĩa là bạn có thể kiểm soát hệ thống sưởi của mình khi đang di chuyển và tránh lãng phí tiền vào một ngôi nhà trống", Gav Murray, giám đốc tại Hive gợi ý. Nếu bạn bị mắc kẹt tại nơi làm việc hoặc bị trì hoãn trên đường về nhà, bạn có thể sử dụng điện thoại thông minh để ngăn hệ thống sưởi bật quá sớm. Nó có thể giúp bạn tiết kiệm tới 40% cho hóa đơn điện hằng năm".

Và tiến thêm một bước nữa, bằng cách lắp đặt các van tản nhiệt thông minh như Wiser trong mỗi phòng, bạn có thể kiểm soát chính xác lịch trình sưởi ấm từng phòng và với các chế độ sinh thái và kỳ nghỉ thông minh, họ ước tính bạn có thể tiết kiệm tới 20 triệu mỗi năm so với hệ thống không có điều khiển nhiệt.

"Nói một cách đơn giản, đã có một sự bùng nổ lớn trong hệ thống sưởi dưới sàn", Tom từ Wunda giải thích. "Đây là một thời gian dài nhưng bây giờ có mặt ở đây nhờ mong muốn của chúng tôi về các giải pháp tiết kiệm năng lượng tại nhà được thúc đẩy bởi cuộc cách mạng xanh. Sự tích hợp liền mạch giữa hệ thống sưởi dưới sàn và công nghệ nhà thông minh đang cách mạng hóa việc tiết kiệm năng lượng".

Các hệ thống này có thể giao tiếp dễ dàng, tối ưu hóa việc sử dụng năng lượng của ngôi nhà của bạn và tạo ra trải nghiệm người dùng liền mạch. Các hệ thống thông minh có thể tìm hiểu mất bao lâu để sưởi ấm ngôi nhà của bạn để chúng có thể dần dần đưa nó đến nhiệt độ thích hợp để khi bạn bước vào, bạn sẽ không gặp phải cảm giác lạnh và sự cám dỗ để tăng nhiệt độ cao hơn mức cần thiết. Bởi vì các hệ thống như thế này cung cấp sự linh hoạt để kiểm soát từng phòng từ điện thoại thông minh của bạn, bạn có thể điều chỉnh chính xác mọi thứ theo nhu cầu cá nhân và đang phát triển của mình, "Tom kết luận.

3. Dụng cụ nhà bếp

Mặc dù nhiều người trong chúng ta đã mang các thiết bị thông minh vào nhà bếp của mình, như nồi chiên không dầu, đối với hầu hết chúng ta, bếp nấu ăn và bếp hầu như không bị ảnh hưởng trong những năm gần đây, nhưng điều đó có thể sắp thay đổi.

Một cải tiến mới làm cho bếp nấu ăn thông minh hơn rất nhiều so với những gì chúng ta từng biết. "I-Move Series 6 đảm bảo các món ăn của bạn được nấu chín hoàn hảo mỗi lần bằng cách phát hiện kích thước chảo của bạn, cho dù đó là nồi nhỏ hay đĩa thịt hầm lớn và điều chỉnh khu vực nấu cho phù hợp để phân phối nhiệt tối ưu", Chris Grundy, giám đốc sản phẩm nấu ăn cao cấp của Haier UK &; Ireland tại Haier Europe cho biết.

Chức năng Varycook cho phép bạn nấu ăn như một đầu bếp bằng cách di chuyển nồi của bạn để chuyển sang một vùng nhiệt độ khác, trong khi Cook with Me là một trợ lý cá nhân cho phép bạn chọn một món ăn từ hàng trăm công thức nấu ăn, trước khi đặt bếp của bạn vào chương trình phù hợp từ xa từ điện thoại của bạn.

Lò nướng cũng vậy, có những thay đổi thông minh trong tương lai của chúng, như sự ra mắt năm 2024 của Dòng ID mới sắp ra mắt với Bionicook mang âm thanh rất tương lai. "Nó có một camera nhúng nhận dạng thực phẩm và tự động chọn các thông số chuẩn bị lý tưởng trong toàn bộ chu kỳ, bằng cách đo chính xác nhiệt độ", Chris giải thích.

4. Trạm sạc



Một điều thường có thể khiến mọi người thất vọng về việc tích hợp công nghệ vào nhà của họ là sự phổ biến của phích cắm và cáp. Thêm vào đó là số lần ai đó yêu cầu bạn cung cấp bộ sạc cho điện thoại hoặc Air Pod của họ và đây là lý do tại sao một trong những xu hướng nhà thông minh thẩm mỹ nhất sẽ là sự gia tăng của các trạm sạc.

"Luôn săn lùng các giải pháp tiện lợi giúp cuộc sống dễ dàng hơn, người tiêu dùng sẽ tìm cách xây dựng các góc sạc - một khu vực dành riêng cho ngôi nhà để sạc điện thoại, tai nghe và sạc dự phòng, thay vì di chuyển phích cắm từ phòng này sang phòng khác", Daniel Ufland, đồng sáng lập Flitch khuyên.

5. AI

Trong năm qua, chúng ta đã nghe rất nhiều về AI. Và cho dù bạn có quan tâm đến nó hay không, thành thật mà nói, hãy tìm hiểu về nó, nó là một phần quan trọng không thể thiểu trong sự phát triển của nhà thông minh.

"Sự kết hợp giữa cảm biến môi trường xung quanh và AI dự kiến sẽ biến đổi trải nghiệm nhà thông minh", Wenger Lin, giám đốc bán hàng cấp cao ở nước ngoài, Aqara cho biết. "Các cảm biến khác nhau cung cấp những hiểu biết có giá trị về ngôi nhà thông minh của bạn và AI có thể sử dụng cái nhìn sâu sắc như vậy để làm cho ngôi nhà của bạn trở nên thông minh hơn."

"Các thiết bị nhà thông minh có khả năng trở nên thông minh và thích nghi hơn", Wenger giải thích. AI sẽ được sử dụng để tăng cường tự động hóa, học hỏi từ hành vi của người dùng để tối ưu hóa hiệu quả năng lượng, an ninh và tiện lợi tổng thể. Điều này bao gồm bất cứ thứ gì từ robot hút bụi đến tủ lạnh thông minh cho bạn biết bạn cần mua sắm gì.

Rốt cuộc, khi bạn phá vỡ nó, AI là cách tất cả các mặt hàng thông minh mới hơn hoạt động và chúng có thể làm cho cuộc sống của bạn đơn giản và dễ dàng hơn. "AI sẽ giúp thế hệ thiết bị thông minh tiếp theo hiểu được thói quen của chúng ta và tự động điều chỉnh hoạt động của chúng dựa trên hồ sơ, thói quen hàng ngày và nhu cầu của chúng ta", Gary Newson, giám đốc bán hàng khu vực của Vương quốc Anh và Ireland, NETGEAR đồng ý. "Nó sẽ làm tăng sự an toàn và giúp đạt được hiệu quả năng lượng, đó là mối quan tâm lớn trong mỗi hộ gia đình hiện nay.

Ý kiến của bạn

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *